DOW ep.23 “Flash drive สายมู”..เลเซอร์รูปไหนเพื่อความปังก็สามารถทำได้ บอกเลยมูให้สุดมูให้ปังต้องมูทุกทาง!!!!

DOW ep.23 “Flash drive สายมู”..เลเซอร์รูปไหนเพื่อความปังก็สามารถทำได้ บอกเลยมูให้สุดมูให้ปังต้องมูทุกทาง!!!!

เรื่องความมูไม่เข้าใครออกใคร มูเพื่อความปัง มูเพื่อความหวัง มูเพื่อความสบายใจและเป็นแรงผลักดันให้เกิดผลจริงๆ

มูเตลู คือเรื่องของความเชื่อ ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ การดูไพ่ การเสริมดวงและโชคชะตา รวมถึงการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการหลอมรวมความเชื่อของศาสนาพุทธ พราหมณ์ การนับถือผีและสิ่งเร้นลับเข้าด้วยกัน จนกลืนกลายเป็นความเชื่อที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจผู้คน

มูเตลู สื่อถึงการทำบุญเสริมดวงชะตาให้ชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การเงิน ความรัก ดูดทรัพย์และโชคลาภ รวมไปถึงการคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย หรือ การไปไหว้พระทำบุญ เสริมสิริมงคลให้กับดวงชะตา เสริมโชคด้วยพิธีกรรมต่างๆ ไม่ได้หมายถึงผู้ที่บูชาเครื่องรางของขลังเพียงอย่างเดียวเหมือนกับสมัยก่อน

ปัจจุบันสายมูนิยมใส่ ตะกรุด จนเป็นแฟชั่นมูเตลูไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะใส่เป็นสร้อย หรือทำเป็นกำไลข้อมือ รวมไปถึงเครื่องประดับอื่นๆ อย่างไรก็ตามความเชื่อของคำว่า มูเตลู นั้นมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ทางเราเลยมีไอเดียที่จะนำความมูมาผสมกับไอเทมสินค้าที่เรามีอย่าง “Flash drive” นั้นเอง ซึ่งเป็นการนำภาพที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิที่เราได้นับถือ ไม่ว่าจะเป็นการมูเพื่อหน้าที่การงาน ด้านความรัก ด้านกิจการ ด้านการเงิน หรือด้านอื่นๆ ทางเราก็สามารถเลเซอร์ได้ตามความต้องการ นอกจากเราเลเซอร์รูปภาพเพื่อความปัง แฟรชไดร์ฟยังมีประโยชน์ในการกักเก็บข้อมูลต่างๆ บอกเลยว่าเป็นไอเทมเพิ่มความปังอีกแขนงนึง

พระพิฆเนศ เป็นเทพในศาสนาฮินดู และเป็นอีกหนึ่งที่พึ่งทางจิตใจของคนไทยหลายคน ถือได้ว่าเป็นเทพเจ้าที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน มีความเชื่อว่าองค์พระพิฆเนศจะช่วยขจัดอุปสรรคทั้งปวง อีกทั้งยังช่วยให้ประสบความสำเร็จ สุขสมหวังดั่งปรารถนา เป็นมหาเทพผู้ทรงภูมิปัญญาที่ยิ่งใหญ่ บูชาง่าย จึงเป็นที่นิยมของคนไทยในปัจจุบัน

การบูชา สามารถบูชาพระพิฆเนศไม่มีข้อจำกัดว่าคุณเป็นใคร ๆ ก็สามารถบูชาได้ ส่วนมากหลาย ๆ คนจะคิดว่าคนที่นับถือ “ศาสนาฮินดู” เท่านั้นถึงจะบูชาได้ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ ไม่ว่าจะอาชีพไหน, เพศไหน, ศาสนาไหน ก็สามารถรับอานิสงส์จากองค์พระพิฆเนศได้ทั้งหมด ส่วนมากแล้วเราจะเห็นดารา นักแสดง นักร้องหลาย ๆ คนบูชาพระพิฆเนศ เนื่องจากต้องการความเมตตา ปัญญา และ ความสำเร็จในด้านการงาน

“พระแม่ลักษมี” เทพนารีแห่งโชคลาภตามความเชื่อของศาสนาฮินดู “พระแม่ลักษมี” เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ มีกำเนิดจากฟองน้ำในคราวที่เหล่าเทวดาและอสูรกวนเกษียรสมุทรเพื่อทำน้ำอมฤต โดยขณะที่ผุดขึ้นมานั้นประทับนั่งในดอกบัว และพระหัตถ์ถือดอกบัวด้วย จึงมีอีกพระนามว่า ปัทมา หรือกมลา

พระแม่ลักษมี เป็นเทพีตามความเชื่อในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เป็นพระชายาของพระวิษณุ หรือพระนารายณ์ ผู้ที่นับถือศรัทธาจะถือว่า พระแม่ลักษมี เป็นเทวีแห่งความงดงาม ความร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์ พระองค์มักจะประทานความสำเร็จในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติ แก่ผู้หมั่นบูชาพระองค์และประกอบความดีอยู่เป็นนิจ โดยในภาพมักเขียนถึงพระแม่ลักษมีว่าเป็นสตรีที่งดงาม มี 2 กรแบบคนธรรมดา (บางตำราก็ว่ามี 4 กร) สีกายเป็นสีทอง เสื้อทรงสีเหลือง แดง หรือชมพู นั่งหรือยืนบนดอกบัว (บางตำราก็ว่านั่งบนหลังช้าง) และมือถือดอกบัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำพระองค์ และมักจะถือไว้ 2 ดอก (บางตำราก็ว่าถือหม้อน้ำในมือหนึ่ง อีกมือหนึ่งหงายลงสู่พื้น มีเหรียญทองโปรยปรายลงมา เป็นสัญลักษณ์ของเทวีแห่งโชคลาภและความร่ำรวย)

แต่ทั้งนี้ มูเตลูที่คนไทยนิยมกันอย่างแพร่หลายนั้น มักจะเป็นการเสริมดวงในด้านบวก เพราะเชื่อว่าการบูชา หรือมีสิ่งเหล่านี้ไว้ติดตัว จะช่วยเสริมโชคชะตาทั้งเรื่องการงาน การเรียน การงาน และความรัก ช่วยให้แคล้วคลาดจากอันตราย ช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย และดึงดูดพลังงานดีๆ เข้ามาหาตัวเอง โดยจะต้องควบคู่ไปกับการทำบุญ และประพฤติตนดีด้วย ทำให้หลายคนนิยมตระเวนไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือเทพเจ้าที่เคารพนับถือ เป็นต้น


เริ่มทำของขวัญกันเลย