Retirement Gift Project ฟิกเกอร์ 3มิติคุณตำรวจ ของขวัญเกษียณอายุ สุดชิค! | Real Me สแกนทำฟิกเกอร์โมเดล

Retirement Gift Project ฟิกเกอร์ 3มิติคุณตำรวจ ของขวัญเกษียณอายุ สุดชิค! | Real Me สแกนทำฟิกเกอร์โมเดล

เกษียณสุขใจ…หัวใจไม่ห่างกัน เทศกาลเกษียณอายุราชการกลับมาอีกครั้ง ใครกำลังมองหาของขวัญแทนใจให้ผู้หลัก ผู้ใหญ่ต้องไม่พลาดบทความนี้เลยนะ วันนี้แอดมินจะพามาเปิดไอเดียตัวอย่างงาน “ของขวัญเกษียณอายุ” ที่ไม่มีใครซ้ำ แถมมีตัวเดียวในโลกจะเป็นอะไรไปดูกันเลยค่ะ

โปรเจคต่อไปนี้คือการทำฟิกเกอร์โมเดล 3มิติรุ่น Real Me จำนวน 12ท่าน ให้กับคุณตำรวจเกษียณอายุราชการ โมเดลรุ่น Real Me เป็นการสแกนทำโมเดลแบบเต็มตัวด้วยเครื่องสแกนเนอร์ Dfine100 Photogrammetry รุ่นนี้ต้องพาเจ้าตัวหรือแบบจริงเข้ามาสแกนที่หน้าShowroom เท่านั้น ใช้เวลาสแกนอยู่ที่ 8-10 วินาทีเท่านั้น

โดยการสแกนโปรเจคนี้ทาง Me Premium ได้ทยอยนัดลูกค้าเข้ามาที่โชว์รูม ทำให้การสแกนผ่านไปได้ด้วยดี และใช้เวลาไม่นาน

เมื่อสแกนเสร็จ จะให้เลือก Action ที่ลูกค้าต้องการ

เมื่อสแกนไฟล์เรียบร้อยแล้วทาง 3D Artist จะนำรูปที่ได้จากการสแกนมา Process เป็นไฟล์โมเดล 3มิติ หลังจากนั้นก็เก็บรายละเอียดต่างๆ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ปรับสี รีทัชเพื่อให้งานออกมาตรงตามแบบมากที่สุด

เมื่อได้ไฟล์ 3มิติที่สมบูรญ์ทางช่างก็จะนำไฟล์มาพิมพ์ด้วย 3D Print Ray Polyjet ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ 3มิติที่ลงสี CMYK ในตัวทำให้งานโมเดล 3มิติที่ได้ออกมาตรงตามแบบ สมจริงมากๆ ขั้นตอนนี้ใช้เวลาพิมพ์อยู่ 2ชม. / 1ท่าน โมเดลที่ได้หลังจากพิมพ์เสร็จทันทีจะมีซัพอร์ตคลุมรอบตัวโมเดล ดังนั้นจึงต้องมีขั้นตอนในการเก็บรายละเอียดต่างๆ ของงาน เช่น การแกะล้างซัพพอร์ตให้สะอาด , ตกแต่งพื้นผิวให้เงางามมากยิ่งขึ้น ขั้นตอนนี้ค่อนข้างใช้เวลาเยอะเลยทีเดียว

เมื่อเก็บรายละเอียดงานเรียบร้อย ก็จะได้เป็นผลงานโมเดลฟิกเกอร์ 3มิติแบบนี้เลย !