ทำไมส่งรูป” ทำโมเดล” ถึงไม่เหมือนตัวจริง?!

ทำไมส่งรูป” ทำโมเดล” ถึงไม่เหมือนตัวจริง?!

ส่งรูปทำโมเดลทำไมงานหุ่นถึงไม่เหมือนตัวจริง? ตัวจริงไม่ใช่แบบนี้สักหน่อย เอาล่ะวันนี้แอดมินจะมาตอบคำถาม พร้อมกับบอกขั้นตอนการ Process โมเดลตั้งแต่แรกกันเลย!

@me.premium ทำไมโมเดล ไม่เหมือนตัวจริง ?! #mepremium #ของขวัญ #3dmodel #3dprint #ปั้นโมเดล #ฟิกเกอร์ #ฟิกเกอร์ #ปั้นโมเดล #ฟิกเกอร์คนจิ๋ว #ของขวัญให้แฟน #ของขวัญวันครบรอบ #3dselfie ♬ เสียงต้นฉบับ – Me3D

Gift Me หรือการทำโมเดล 3มิติแบบส่งรูปถ่ายหน้าตรงเข้ามาโดยไม่ต้องเข้ามาสแกนที่หน้าร้าน ซึ่งการทำโมเดลรุ่นนี้ คุณภาพของรูปถ่ายที่ส่งมามีผลกับความเหมือนและความสวยงามของโมเดลมากๆ รูปถ่ายที่ส่งมาควรเป็นรูปหน้าตรงที่สุด เห็นสัดส่วนบนใบหน้าครบและชัดเจน หลีกเลี่ยงการใส่หมวก แว่นดำ และเงาที่ตกกระทบหน้ามากเกินไป เป็นไฟล์รูปต้นฉบับที่ไม่ผ่านการครอปหรือการ Screen หน้าจอมาจะดีมากที่สุด

ทำเป็นโมเดลศิลปินดารา ที่ชื่นชอบเก็บสะสม

เมื่อทางช่างได้รูปถ่ายมา ก็จะนำไฟล์รูปไป Process ใน 3D Software เพื่อ Genterate ออกมาเป็นไฟล์ 3มิติในส่วนของหน้าหรือศีรษะ และจะมีการแต่งหรือรีทัชให้โมเดลมีความคล้ายคลึงกับตัวรูปถ่ายที่ลูกค้าส่งมาให้มากที่สุด ซึ่งโดยปกติแล้วรูปถ่ายหน้าตรงแต่ละคนแต่ละแบบจะมีมุมหรือแสงภายในรูปที่ไม่เหมือนกันทำให้ความสมจริงอาจจะมีความคลาดเคลื่อนไปบ้าง แต่ยังคงความสมจริงอยู่ (ซึ่งค่อนข้างจะเหมือนมาก)

สามารถใช้รูปของผู้ล่วงลับ ทำโมเดลเก็บไว้เป็นที่ระลึก

เมื่อได้ไฟล์ 3มิติที่ผ่านการเก็บรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว ทางช่างจะนำไปสั่งพิมพ์ผ่านเครื่องพิมพ์ 3มิติ ตัวงานหุ่นโมเดลที่ได้จะวัสดุเรซิ่นพรีเมียม ลงสีภายในตัว ขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้โมเดลทุกชิ้นมีสีที่ใกล้เคียงกับความจริงมากขึ้นนั่นเอง