ที่มาของโมเดลฟิกเกอร์ 3มิติ จาก Me Premium “สแกนทำฟิกเกอร์ โมเดลคนสั่งทำ”

ที่มาของโมเดลฟิกเกอร์ 3มิติ จาก Me Premium “สแกนทำฟิกเกอร์ โมเดลคนสั่งทำ”

งานฟิกเกอร์โมเดล 3มิติจากร้าน Me Premium (มี พรีเมียม) มาจากงานพิมพ์เรซิ่นไม่ใช่งานปั้นมือ ! วันนี้แอดมินจะพามาดูเบื้องลึกเบื้องหลังกว่าจะเป็นโมเดล 3มิติ 1ชิ้น 1ท่านต้องทำยังไงบ้าง มีขั้นตอนกรรมวิธีอะไรกันที่ทำให้งานจากร้านเราเนียบเหมือนแบบจริงแต่ไม่เหมือนใคร ไปดูกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับโมเดลของแต่ละรุ่นในร้านกันก่อน โมเดลฟิกเกอร์ Me Premium ประกอบด้วย 2แบบคือ 1.Real Me สแกนทำโมเดลใน 8วินาทีที่โชว์รูม , 2. Gift Me ส่งรูปทำโมเดล รายละเอียดเพิ่มเติมแอดได้อธิบายไว้แล้วสามารถคลิกลิงก์ได้เลยนะ ถึงโมเดล2รุ่นนี้จะมีความแตกต่างกัน แต่ที่มาก็มาจากที่เดียวกันนั่นก็คือ การพิมพ์ 3มิติ

หลังจากที่เราเตรียมไฟล์ 3มิติของทั้ง 2รุ่นเรียบร้อยแล้ว ทางช่างจะนำไฟล์ี่ได้ไปสั่งพิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ที่เราเลือกใช้เป็น Full Color Multi Material 3d Printer ชื่อรุ่นว่า RAY POLYJET450เป็นเครื่องพิมพ์ 3มิติระดับอุตสหกรรม Full Color Multi Material 3D Printer ที่สามารถรองรับการพิมพ์ได้ถึง 7โหมด นั่นก็คือ สีแดง เหลือง น้ำเงิน ดำ ขาว สีใสเคลียร์ และซัพพอร์ต หรือแบบโหมด CMYK และ Transparence  ที่สำคัญมาพร้อม 3หัวพิมพ์คุณภาพสูง มั่นใจเลยว่าจะได้งานที่ละเอียด คมชัดในระยะเวลาอันรวดเร็ว เป็นจุดเด่นหลักเลยที่ทำให้โมเดลได้นั้นมีสีที่สมจริงกับแบบมาก ให้ความรู้สึกแตกต่างจากงานที่ลงสีเอง

ตอนพิมพ์โมเดล
ผลลัพธ์เมื่อพิมพ์เสร็จแล้ว

 

ตัวอย่างงานตอนพิมพ์และเก็บรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว


สแกนทำโมเดล

ส่งรูปทำโมเดล